Dịch vụ VNPT-CHECK:: Giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa

 

Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT – Khánh Hòa, cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái trở nên rất cam go, phức tạp. Nhận thức được sự cấp thiết trong việc phòng chống hàng giả hàng nhái, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đã triển khai cung cấp Dịch vụ Phần mềm truy xuất nguồn gốc hàng hóa – VNPT-Check của VNPT đến khách hàng trên địa bàn tỉnh. Việc sử dụng dịch vụ này một cách rộng rãi sẽ góp phần giúp bảo vệ uy tín các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, hợp tác xã nông nghiệp, và hơn hết là bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng là khách hàng của các doanh nghiệp.

Dịch vụ VNPT-Check là giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa được VNPT mới tung ra thị trường trong thời gian gần đây. VNPT-Check sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất để kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Theo đó, khi doanh nghiệp sử dụng VNPT-Check sẽ được cấp mã tem điện tử (hay còn gọi là mã xác thực hàng hóa) và in tem điện tử trên sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp. Còn người tiêu dùng để sử dụng dịch vụ, chỉ với một chiếc điện thoại smartphone chạy hệ điều hành iOS hoặc Android có kết nối mạng internet và cài đặt phần mềm VNPT-Check hoặc thông qua một số phần mềm hỗ trợ quét mã QR code như: Zalo hay facebook… người tiêu dùng có thể quét mã QR code trên sản phẩm để tra cứu thông tin chi tiết về sản phẩm, cơ sở sản xuất và cơ sở phân phối. Ngoài ra, qua việc quét mã QR code, người tiêu dùng sẽ thấy được các giấy tờ chứng nhận liên quan đến sản phẩm và có thể phản hồi ý kiến tới cơ quan quản lý và doanh nghiệp.

Với doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng dịch vụ VNPT-Check, họ sẽ được cung cấp công cụ xác thực thông tin hàng hóa hiệu quả, khó bị làm giả và thân thiện với người sử dụng. Hơn nữa, thông qua hệ thống này, các doanh nghiệp có thể đưa được nhiều thông tin sản phẩm hơn tới khách hàng so với việc sử dụng tem chống giả thông thường hoặc không sử dụng tem chống giả. Họ sẽ có thêm kênh để quảng bá sản phẩm thông qua trang thông tin xác thực sản phẩm. Ngoài ra, với VNPT-Check, các doanh nghiệp sẽ có công cụ hỗ trợ quản lý việc phân phối hàng hóa theo vị trí địa lý, kênh phân phối. Với những lợi ích đó, chắc chắn các doanh nghiệp sẽ tạo dựng được niềm tin vững chắc nơi khách hàng cũng như xây dựng thương hiệu công ty một cách hiệu quả.

Cũng theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT – Khánh Hòa, với đặc điểm nổi bật là tem điện tử được thiết kế để có thể thích nghi với mọi đơn vị hàng hóa bất kỳ và có thể áp dụng rộng rãi cho các mặt hàng từ vật dụng đắt tiền đến hàng hóa thiết yếu như thực phẩm, rau quả hằng ngày. VNPT-Check sẽ giúp người tiêu dùng kiểm tra việc mua hàng tại các chợ nhỏ, các hiệu tạp hóa mà không nhất thiết phải vào siêu thị vẫn có thể xác định được nguồn gốc hàng hóa, phân biệt hàng thật, hàng giả. Sử dụng dịch vụ VNPT-Check là biện pháp đơn giản mà hiệu quả để doanh nghiệp, người tiêu dùng tự bảo vệ mình, ngăn chặn hành vi làm ăn gian dối, góp phần xây dựng một nền sản xuất – tiêu dùng lành mạnh hơn.

V.THÌN – TBA

 

Tin liên quan

Tập đoàn vận động CBCNV cài đặt và dùng ứng dụng "My VNPT"
VNPT Khánh Hòa: Thăm chúc mừng các cơ quan báo chí
VNPT đồng hành cùng World Cup 2018
01 tập thể và 02 cá nhân thuộc VNPT địa bàn Khánh Hòa được UBND tỉnh tôn vinh
Tập đoàn Bổ nhiệm Phó Giám đốc VNPT Khánh Hòa và Tuyên Quang
VNPT – DMS - Giải pháp quản lý kênh phân phối hiện đại, hiệu quả cho các doanh nghiệp
VNPT Khánh Hòa nhiều đợt thi đua chuyên đề được phát động
Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa: Hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao di động
Freedoo - mô hình kinh doanh dựa trên cộng đồng, không giới hạn thời gian và địa điểm
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa thăm chúc Tết CBCNV VNPT Khánh Hòa
Từ 01/01/2018 áp dụng nhiều quy định mới về chính sách Bảo hiểm Xã hội
VNPT Khánh Hòa tặng 600 phần quà Tết cho bà con các huyện thị trong tỉnh
VNPT trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018:
Trung tâm Kinh doanh triển khai chương trình chăm sóc khách hàng: Đổi điểm Hội viên VinaPhone Plus nhận Voucher mua xăng dầu
8 Tập thể được UBND tỉnh Khánh Hòa tặng Bằng khen về thành tích khắc phục hậu quả bão số 12 năm 2017
VNPT Khánh Hòa: Nỗ lực khôi phục hệ thống thông tin liên lạc
Điều chỉnh giao diện và cách tính cước gói Fim trên truyền hình MyTV
Công đoàn Viễn thông Khánh Hòa: ủng hộ 279 triệu đồng giúp đồng bào Khánh Hòa và cán bộ CNV khắc phục hậu quả cơn bão số 12
Cảnh báo nạn cắt phá thiết bị viễn thông