Dịch vụ VNPT-CHECK:: Giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa

 

Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT – Khánh Hòa, cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái trở nên rất cam go, phức tạp. Nhận thức được sự cấp thiết trong việc phòng chống hàng giả hàng nhái, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa đã triển khai cung cấp Dịch vụ Phần mềm truy xuất nguồn gốc hàng hóa – VNPT-Check của VNPT đến khách hàng trên địa bàn tỉnh. Việc sử dụng dịch vụ này một cách rộng rãi sẽ góp phần giúp bảo vệ uy tín các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, hợp tác xã nông nghiệp, và hơn hết là bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng là khách hàng của các doanh nghiệp.

Dịch vụ VNPT-Check là giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa được VNPT mới tung ra thị trường trong thời gian gần đây. VNPT-Check sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất để kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Theo đó, khi doanh nghiệp sử dụng VNPT-Check sẽ được cấp mã tem điện tử (hay còn gọi là mã xác thực hàng hóa) và in tem điện tử trên sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp. Còn người tiêu dùng để sử dụng dịch vụ, chỉ với một chiếc điện thoại smartphone chạy hệ điều hành iOS hoặc Android có kết nối mạng internet và cài đặt phần mềm VNPT-Check hoặc thông qua một số phần mềm hỗ trợ quét mã QR code như: Zalo hay facebook… người tiêu dùng có thể quét mã QR code trên sản phẩm để tra cứu thông tin chi tiết về sản phẩm, cơ sở sản xuất và cơ sở phân phối. Ngoài ra, qua việc quét mã QR code, người tiêu dùng sẽ thấy được các giấy tờ chứng nhận liên quan đến sản phẩm và có thể phản hồi ý kiến tới cơ quan quản lý và doanh nghiệp.

Với doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng dịch vụ VNPT-Check, họ sẽ được cung cấp công cụ xác thực thông tin hàng hóa hiệu quả, khó bị làm giả và thân thiện với người sử dụng. Hơn nữa, thông qua hệ thống này, các doanh nghiệp có thể đưa được nhiều thông tin sản phẩm hơn tới khách hàng so với việc sử dụng tem chống giả thông thường hoặc không sử dụng tem chống giả. Họ sẽ có thêm kênh để quảng bá sản phẩm thông qua trang thông tin xác thực sản phẩm. Ngoài ra, với VNPT-Check, các doanh nghiệp sẽ có công cụ hỗ trợ quản lý việc phân phối hàng hóa theo vị trí địa lý, kênh phân phối. Với những lợi ích đó, chắc chắn các doanh nghiệp sẽ tạo dựng được niềm tin vững chắc nơi khách hàng cũng như xây dựng thương hiệu công ty một cách hiệu quả.

Cũng theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT – Khánh Hòa, với đặc điểm nổi bật là tem điện tử được thiết kế để có thể thích nghi với mọi đơn vị hàng hóa bất kỳ và có thể áp dụng rộng rãi cho các mặt hàng từ vật dụng đắt tiền đến hàng hóa thiết yếu như thực phẩm, rau quả hằng ngày. VNPT-Check sẽ giúp người tiêu dùng kiểm tra việc mua hàng tại các chợ nhỏ, các hiệu tạp hóa mà không nhất thiết phải vào siêu thị vẫn có thể xác định được nguồn gốc hàng hóa, phân biệt hàng thật, hàng giả. Sử dụng dịch vụ VNPT-Check là biện pháp đơn giản mà hiệu quả để doanh nghiệp, người tiêu dùng tự bảo vệ mình, ngăn chặn hành vi làm ăn gian dối, góp phần xây dựng một nền sản xuất – tiêu dùng lành mạnh hơn.

V.THÌN – TBA

 

Tin tức - Sự kiện

(VNPT) Kể từ ngày 15/12/2015 VNPT VinaPhone sẽ tạm dừng cung cấp 5 dịch vụ trên hệ thống truyền hình MyTV đó là: Giáo dục đào tạo, Đào tạo từ xa, Tin nhắn, Bình chọn, Đấu giá ngược.

(TT&QHCC) “Với nhiệm vụ tái cơ cấu Tập đoàn VNPT, đến thời điểm này chúng ta đã đi được những bước khá dài. Tuy rằng có những khó khăn nhất định, thời gian dài nhưng chúng ta đã đạt được kết quả tốt đẹp”, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã khẳng định như vậy tại lễ công bố quyết định thành lập 3 Tổng Công ty diễn ra vào chiều ngày 15/5/2015.

Vào lúc 18 giờ 33 phút ngày 15/7/2014 trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đoạn từ Vũng Tàu (Việt Nam) đi Hồng Kông đã xảy ra sự cố bất khả kháng.

(TT&QHCC) VinaPhone vừa ra mắt dịch vụ Thông báo Bận - Busy SMS – nhằm giúp khách hàng quản lý khoảng thời gian bận của mình một cách linh hoạt và chủ động.