Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa: Hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao di động

ảnh: Khách hàng làm thủ tục hoàn thiện đăng ký bổ sung thông tin thuê bao tại Giao dịch 01 Hùng Vương Nha Trang

Lãnh đạo Trung tâm kinh doanh VNPT Khánh Hòa cho biết, nhằm tuân thủ đúng quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ (Nghị định sửa đổi, bổ sung Điều 15 của Nghị định 25 ngày 06/4/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông và Điều 30 của Nghị định 174 ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông, Công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện) và bảo vệ quyền lợi khách hàng, Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa khuyến nghị khách hàng khẩn trương tới các điểm giao dịch của Trung tâm để hoàn thiện việc đăng ký bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 24/04/2018.

Theo nghị định 49/2017/NĐ-CP thì từ ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, chứng minh nhân dân, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng SIM rác, và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Hiện tại theo quy định của Nghị định 49, sau ngày 24/04/2018 những số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa 1 chiều.

Trung tâm kinh doanh VNPT Khánh Hòa cho biết thêm, để triển khai NĐ 49, Tổng công ty VNPT VinaPhone đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho việc cập nhật và hoàn thiện thông tin thuê bao trên toàn hệ thống. Cụ thể ngay từ sau khi NĐ 49 có hiệu lực VinaPhone đã bố trí nguồn lực tiến hành thông báo rộng rãi và hướng dẫn chi tiết để khách hàng thực hiện các bước hoàn thiện thông tin thuê bao. Trong những ngày tới, VinaPhone sẽ chủ động nhắn tin tới các thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin và ảnh chân dung để mời khách hàng tới các điểm giao dịch của Trung tâm kinh doanh VNPT Khánh Hòa hoàn thiện và cập nhật thông tin thuê bao, ảnh chân dung khách hàng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB gửi đến tổng đài 1414 để tự kiểm tra thông tin cá nhân liên quan đến số máy di động mạng VinaPhone đang sử dụng để chủ động đăng ký thông tin bổ sung nếu thấy thông tin hiện có chưa đầy đủ và chính xác.

Sau khi nhận được ý kiến phản ánh của khách hàng, VinaPhone đã ngay lập tức tiếp thu và kịp thời bổ sung thêm nhiều hình thức hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng cập nhật thông tin thuê bao. Đó là, ngoài việc mời khách hàng đến điểm giao dịch để hoàn thiện thông tin thuê bao, VinaPhone bổ sung thêm các kênh hỗ trợ khác như: Thành lập các tổ lưu động tại khu vực có đông khách hàng cần bổ sung thông tin để chụp ảnh, CMT và các thông tin thuê bao khác như họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ vv... trực tiếp lên hệ thống. Tiếp nhận thông tin và hình ảnh qua địa chỉ email: cskh@vnpt.vn, qua fanpage: VNPT VinaPhone, qua app My VinaPhone.

Tại Khánh Hòa, để hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao, Trung tâm Kinh doanh VNPT- Khánh Hòa sẽ mở tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch của Trung tâm đến 21h00 hàng ngày, cùng với việc VinaPhone mở thêm nhánh 3 của tổng đài 18001091 để tiếp nhận và giải đáp và tư vấn hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao. Việc bổ sung thêm thông tin theo quy định của Chính Phủ nhằm bảo vệ quyền lợi số thuê bao của khách hàng trong một số trường hợp nhất định. Do đó, Trung tâm kinh doanh VNPT Khánh Hòa rất mong nhận được sự hợp tác và thông cảm từ phía khách hàng.

          Được biết, cùng thời gian trên các thuê bao của các nhà mạng khác cũng nhận được tin nhắn khuyến nghị cần hoàn thiện thông tin thuê bao trước ngày 24/4/2018.

Văn Thìn – Thủy Ba

 

Tin tức - Sự kiện

(VNPT) Kể từ ngày 15/12/2015 VNPT VinaPhone sẽ tạm dừng cung cấp 5 dịch vụ trên hệ thống truyền hình MyTV đó là: Giáo dục đào tạo, Đào tạo từ xa, Tin nhắn, Bình chọn, Đấu giá ngược.

(TT&QHCC) “Với nhiệm vụ tái cơ cấu Tập đoàn VNPT, đến thời điểm này chúng ta đã đi được những bước khá dài. Tuy rằng có những khó khăn nhất định, thời gian dài nhưng chúng ta đã đạt được kết quả tốt đẹp”, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã khẳng định như vậy tại lễ công bố quyết định thành lập 3 Tổng Công ty diễn ra vào chiều ngày 15/5/2015.

Vào lúc 18 giờ 33 phút ngày 15/7/2014 trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đoạn từ Vũng Tàu (Việt Nam) đi Hồng Kông đã xảy ra sự cố bất khả kháng.

(TT&QHCC) VinaPhone vừa ra mắt dịch vụ Thông báo Bận - Busy SMS – nhằm giúp khách hàng quản lý khoảng thời gian bận của mình một cách linh hoạt và chủ động.