Hỗ trợ khách hàng
  
Danh bạ VNPT Khánh Hoà
chi tiết cước
Đăng ký dịch vụ

Để sử dụng Vinaphone 3G dễ dàng ?

    Sau khi triển khai mạng 3G, một số thuê bao Vinaphone có phản ánh về việc khó sử dụng mạng 3G và có hiện tượng bị gián đoạn liên lạc trong quá trình sử dụng dịch vụ. Để giải quyết những vấn đề trên, đại diện mạng di động Vinaphone vừa chia sẻ những bí quyết để có thể giữ liên lạc thông suốt cũng như sử dụng hiệu quả nhất mạng Vinaphone 3G.

    Đại diện Vinaphone cho biết các hiện tượng nêu trên là khó tránh khỏi khi triển khai 3G và đã xảy ra tại nhiều mạng di động trên thế giới. Trên thực tế vùng phủ sóng 3G trong giai đoạn đầu thường nhỏ hơn vùng phủ sóng 2G và các nhà khai thác cần nhiều năm để có được vùng phủ sóng 3G tương tương với vùng phủ sóng 2G hiện nay. Do vậy khi các thuê bao di chuyển giữa vùng phủ sóng 2G và 3G, nếu máy điện thoai di động không được cài đặt chế độ chọn mạng phù hợp sẽ gặp hiện tượng gián đoạn liên lạc.

    Mặt khác việc truy cập Internet tốc độ cao và việc sử dụng dịch vụ Video Call chỉ thực hiện được trong vùng phủ sóng 3G và khi khách hàng có máy đầu cuối tương thích và đã đăng ký sử dụng dịch vụ. Khi hoạt động tại các khu vực chưa có sóng 3G, khách hàng sẽ không sử dụng được Video Call và chỉ sử dụng được các dịch vụ truy cập Internet, xem Mobile TV/Mobile Camera với chất lượng 2G.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy điện thoại 3G khác nhau. Chất lượng máy và cách đài đặt dịch vụ trên máy không giống nhau nên nhiều khách hàng gặp khó khăn trong quá trình sử dụng dịch vụ.Tại một số khu vực có tốc độ phát triển thuê bao cao (như tại các Thành phố lớn), không tránh khỏi hiện tượng nghẽn mạng cục bộ vào một số giờ cao điểm khi có quá nhiều thuê bao tập trung trong một khu vực. Để giúp khách hàng sử dụng hiệu quả các dịch vụ 3G và giữ liên lạc thông suốt trong quá trình di chuyển, Vinaphone khuyến cáo khách hàng:

    Thứ nhất, nếu khách hàng không có nhu cầu sử dụng mạng Vinaphone 3G hoặc chưa đăng ký sử dụng dịch vụ 3G thì không nên cài đặt máy ở chế độ chọn mạng 3G (không chọn chế độ “Dual Mode” hoặc “UMTS” trong phần Settings/Phone/Network/Network Mode). Nên đặt chế độ chọn mạng “GSM”, khi di chuyển máy di động sẽ không gặp các hiện tượng tự động đăng nhập mạng 3G ngoài ý muốn.

    Thứ hai, đối với các khách hàng đã đăng ký sử dụng mạng 3G thì nên cài đặt máy di động ở chế độ chọn mạng linh hoạt “Dual Mode” (Settings/Phone/Network/Netword Mode). Ở chế độ này, khi di chuyển ra khỏi vùng phủ sóng 3G máy di động sẽ tự động chuyển sang chọn mạng 2G (và ngược lại), do đó liên lạc sẽ được thông suốt.

    Thứ ba, đối với các khách hàng có nhu cầu đăng ký sử dụng mạng Vinaphone 3G thì cần lưu ý các điểm sau:

 - Khách hàng cần đảm bảo máy điện thoại di động đang sử dụng là máy 3G, tương thích với tần số 2100Mhz.

 - Khách hàng cần kiểm tra vùng phủ sóng 3G tại nơi mình sinh sống/làm việc bằng cách: Đặt máy ở chế độ chọn mạng 3G (Settings/Phone/Network/Network Mide/UMTS-3G) rồi thực hiện dò mạng nhân công (Setting/Phone/Network/Network Selection/Manual). Nếu thấy trong danh sách mạng hiện ra có “3G Vinaphone” thì có nghĩa máy di động đang ở trong vùng phủ sóng 3G.

 - Cách đơn giản nhất và tiết kiệm nhất để “trải nghiệm” Vinaphone 3G là đăng ký sử dụng gói Mobile Internet không giới hạn theo ngày (gói U1). Để đăng ký, chỉ cần soạn tin “U1 on” gửi về số 888. Với gói cước này (12.000 đ/ngày) khách hàng có thể trải nghiệm tất cả các dịch vụ của Vinaphone 3G như truy cập internet, xem Mobile TV…trong ngày. Sau đó khách hàng có thể cân nhắc quyết định đăng ký các gói cước dài hạn hơn và tiết kiện hơn.

 - Khách hàng chỉ được sử dụng mạng Vinaphone 3G nếu đăng ký sử dụng các gói cước U1,U7,U30 (truy cập internet không giới hạn theo ngày, tuần, tháng) hoặc các gói cước M25, M50 (truy cập Internet có giới hạn) hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile TV và Mobile Camera.

    Về kế hoạch phát triển, mở rộng mạng Vinaphone trong thời gian tới, ông Hoàng Trung Hải - Phó giám đốc thường trực Vinaphone cho biết “để đảm đáp ứng tốc độ tăng trưởng thuê bao và lưu lượng toàn mạng,từ nay đến cuối năm Vinaphone sẽ tiếp tụclắp đặt 4200 trạm thu phát (BTS) 2G và 5000 trạm BTS 3G trên khắp toàn quốc. Sau khi hoàn thành lắp đặt, vùng phủ sóng 3G sẽ ở mức toàn quốc và các vấn đề nghẽn mạng cục bộ sẽ được giải quyết triệt để".

    Về trách nhiệm của nhà mạng đối với các thuê bao ông Hoàng Trung Hải cho biết: “Nhiều nhà mạng trên thế giới khi triển khai mạng 3G mới song song với mạng 2G có sẵn cũng thường gặp những hiện tượng tương tự, đặc biệt khi nâng cấp mạng 2G hiện có thành mạng 3G. Vì vậy chúng tôi rất mong nhận được sự thông cảm của khách hàng. Vinaphone đang và sẽ tăng cường các biện pháp tối ưu hóa mạng lưới, hướng dẫn và tư vấn cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ".

 
  Thông tin khuyến mãi

  Liên kết web
Đường dây nóng 18001260
Tổng đài bán hàng, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng 800126
Trung Tâm Kinh Doanh
Trung Tâm CNTT (CenIT)
Tập đoàn VNPT
Văn hóa VNPT
Công đoàn BĐVN
Bộ Thông tin và truyền thông
Mạng VinaPhone
1080 Khánh Hòa
MegaVNN Plus